Bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả Nam và Nữ

manager |

Bài tập gập bụng giúp giảm mỡ một cách nhanh chóng,chúng ta cùng tìm hiểu 11 động tác để sớm có được vòng eo săn chắc cho các nàng và cơ bụng 6 múi cho các chàng nhé!

Không cần phải đến phòng tập hay đầu tư các loại máy móc đắt tiền, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ lớp mỡ bụng đáng ghét chỉ với những bài tập đơn giản dưới đây.

bai-tap-giam-mo-bung-02

Bài tập số 1: Gập bụng ngồi dang chân

Bài tập giảm cân này khá khó chính vì vậy đòi hỏi bạn phải thực sự cố gắng và kiên trì trong khi luyện tập.

– Bắt đầu, hãy nằm ngửa trên mặt sàn, chân hơi co, lòng bàn chân hướng vào trong và đặt sát lại với nhau.

– Hai tai đưa lên đầu, chạm vào nhau.

– Từ từ gập người ngồi thẳng dậy, lưng thẳng, tay chạm vào mũi bàn chân.

Bài tập số 2: tập gập bụng chạy

Gập bụng ngồi dang chân

– Nằm phẳng trên sàn nhà với gập hai tay tạo góc 90 độ

– Thở ra khi nâng người lên, xoắn thân và uốn đầu gối phải chạm khuỷu tay trái, chân phải duỗi thẳng, không được co.

– Lặp lại tương tự với bên còn lại.

bai-tap-giam-mo-bung-04

Bài tập số 3: Gập bụng đẩy

Với bài tập giảm mỡ bụng này, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của ghế tập hoặc tập trên giường để có độ bám cho đôi tay.

– Bạn hãy nằm thẳng trên ghế/giường, đặt khuỷ tay ngang bằng tai và nắm đầu của băng ghế.

– Nâng cao chân lên cho đến khi cơ thể tạo 1 góc 60 độ so với băng ghế/giường.

Nếu sức khoẻ cho phép, tiếp tục nâng cao cho đến khi chân đạt được vị trí cao nhất thì từ từ hạ người xuống.

Bài tập số 4: Gập bụng đẩy vuông góc

bai-tap-giam-mo-bung-05

– Bạn hãy nằm ngừa trên sàn, tay đặt song song với cơ thể.

– Chân đưa thẳng, vuông góc với sàn.

– Hóp bụng dưới, nâng mông và lưng khỏi sàn.

Bài tập số 5: Gập bụng chữ V

Gập bụng chữ V

Bài tập này khá đơn giản nhưng lại vừa có tác dụng giảm vừa giúp b mỡ bụng bạn có được cặp đùi săn chắc hơn.

– Bạn hãy nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng, tay đưa lên trên đầu, duỗi thẳng, 2 tay chạm vào nhau.

– Từ từ gập người và chân sao cho tay chạm vào mũi bàn chân, cơ thể tạo thành hình chữ V. Sau đó, từ từ hạ xuống, lưu ý luôn giữ chân thẳng.

Bài tập số 6: gập bụng chữ V với bóng

bai-tap-giam-mo-bung-07

Tương tự như bài tập gập bụng chữ V, trong bài tập này chúng ta sẽ áp dụng với bóng. Các động tác tương tự như bài tập số 5.

bai-tap-giam-mo-bung-08

Bài tập số 7: Gập người với bóng

Bạn hãy lấy 1 quả bóng để làm điểm tựa, nằm gập người trên bóng, 2 chân dang rộng bằng vai, chống mũi chân xuống sàn, Hông và bụng đặt cố định trên bóng.

Đặt hai tay ra sau đầu và gập bụng lên và xuống

Hãy cẩn thận không để căng cổ hoặc lưng dưới khi áp dụng bài tập này.

bai-tap-giam-mo-bung-10

Bài tập số 8: Xoay người kiểu Nga

Bạn hãy ngồi trên mặt sàn, chân hơi co, cơ thể ngã về phía sau 1 góc 60 độ

2 tay để thẳng chạm vào nhau.

Xoay thân trên sang phải, luôn giữ lưng thẳng. Giữ một giây trước khi xoay sang trái. Lưu ý: chỉ xoay eo hông giữ cố định

Để tăng độ khó và tác động đốt mỡ nhiều hơn hãy nhấc chân cách sàn nhà 15-20 cm

Hãy lưu ý sự cân bằng về thời gian khi xoay người từ bên này sang bên kia.

bai-tap-giam-mo-bung-11

Bài tập số 9: Xoay người kiểu Nga với bóng:
Tương từ như bài tập xoay người ở trên, với bài tập này, thay vì 2 tay để sát vào nhau, chúng ta lại sử dụng tay để ôm bóng, từ từ xoay người sang 2 bên như động tác trên.

bai-tap-giam-mo-bung-12

Bài tập số 10: bài tập cắt kéo

Bài tập này đòi hỏi chúng ta phải biết giữ cố định lưng và veo thật tốt.

Nằm trên mặt phẳng sau, lưng và cổ thẳng, 2 tay để song song dọc theo cơ thể.

2 chân từ từ giơ cao lên khỏi mặt đất và thực hiện tư thế cắt kéo trên không, càng nhanh chòng tốt.

Bài tập số 11: Tập Plank 1 bên

Nằm nghiêng cơ thể về bên phải, chân trái đặt trên chân phải, gập khuỷ tay phải tạo góc vuông làm điểm tựa nâng người lên.

Giữ cơ thể trên một đường thẳng từ chân đến vai.

Gập đầu gối nâng lên chạm khuỷ tay

Xoay người và thực hiện tương tự cho bên còn lại.

Hi vọng với 11 động tác gập bụng mà Venesa Spa & Clinc giới thiệu bạn sẽ sớm có được vòng eo thon gọn và cơ bụng 6 múi đúng chuẩn nhé!

Chúc bạn thành công!