[NV.34] – Nguyễn Thị Thu Hòa: Đối với tôi, Venesa là một ngôi nhà…

Venesa trong tôi…!!!

Giấc mơ chinh phục quyền năng phái đẹp!

Ngày cầm tấm bằng Kế toán trên tay – tôi bắt đầu hoang mang về công việc mình sẽ làm. Thực ra đây chỉ là một ngành học mà bố mẹ tôi mong muốn, niềm đam mê của tôi lại là thứ khác – Ngành làm đẹp. Tôi muốn làm đẹp cho bản thân, cho gia đình, bạn bè và hơn hết là một nửa của Thế giới này! Tôi bắt đầu xin làm nhân viên bán hàng tại các cửa hàng mỹ phẩm mang các thương hiệu trong và nước ngoài từ thời sinh viên, vì vậy tôi cũng có ít nhiều kiến thức về ngành này, và cứ thế: từ một nhân viên bán hàng, tôi tới vị trí quản lý cửa hàng sau đó là vị trí Chuyên viên đào tạo.

Nói lại về quá trình sau khi ra trường, thay vì xin làm kế toán cho các doanh nghiệp thì tôi lại tìm kiếm công việc theo niềm đam mê. Tôi bắt đầu nộp hồ sơ vào các công ty mỹ phẩm. Khi tìm kiếm trên các trang tuyển dụng, tôi khá ấn tượng với thương hiệu mỹ phẩm DeAura đến từ Israel, đó giờ tôi chỉ nghe tới các thương hiệu mỹ phẩm của Hàn, Nhật, Pháp nhưng chưa bao giờ nghe tới thương hiệu mỹ phẩm đến từ đất nước này. Vì vậy, tôi đã nộp đơn ứng tuyển vị trí Chuyên viên đào tạo vào công ty. May mắn đã mỉm cười với tôi khi nhận được mail phỏng vấn của Venesa ngay sau đó. Tới ngày phỏng vấn, tôi khá thoải mái và tự tin với vốn kinh nghiệm của mình trong ngành này. Thế nhưng, khi tới Venesa, tôi cảm thấy hoàn toàn bất ngờ: Một toà nhà nguy nga, tráng lệ. Một đội ngũ nhân viên làm việc toát lên sự chuyên nghiệp, hiệu quả. Một quy trình phỏng vấn đòi hỏi ứng viên phải cực kỳ nhạy bén và thông minh. Mặc dù khá vất vả nhưng cuối cùng, tôi đã vượt qua 2 vòng phỏng vấn và chính thức trở thành nhân viên của Venesa.

Chẳng phải nói tôi đã vui cỡ nào khi được làm việc tại đây, tôi biết rằng, sứ mệnh của mình còn quan trọng hơn cả một nhân viên vì tôi sẽ là người truyền lửa cho các bạn ấy để tạo ra nhiều mảnh ghép của Venesa hơn nữa. Là một nhân viên mới, tôi luôn cố gắng lắng nghe sự chỉ bảo từ những người cũ, họ rất nhiệt tình giúp đỡ tôi. Sau khi bản thân được trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Venesa, tôi hoàn toàn bị thuyết phục vì kết quả mình đạt được, từ đó, tôi tự tin truyền tải những kiến thức, sự cảm nhận, trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới các bạn học viên để các bạn ấy hiểu và truyền tải tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Đối với tôi, công việc đào tạo tại Venesa không phải là công việc giảng dạy giữa người dạy và người học, nó đơn giản là những buổi chia sẻ, trao đổi  kiến thức, kinh nghiệm giữa mọi người với nhau, ai cũng có thể được chia sẻ và thể hiện bản thân để cùng nhau đưa ra những bài học bổ ích và hiệu quả. Tôi hiểu rằng: “Đường truyền kiến thức ngắn nhất là từ trái tim tới trái tim”.

Đối với tôi, Venesa là một ngôi nhà, trong ngôi nhà đó có những người anh/người chị luôn sẵn sàng giúp đỡ đàn em của mình mỗi lúc họ gặp khó khăn,thử thách hay kịp thời động viên, khen ngợi khi họ làm tốt công việc. Ở đây, tôi còn có những người bạn đồng nghiệp tốt bụng, mỗi người đều tự giác với công việc của mình để đạt được hiệu quả cao nhất, bên cạnh đó, họ cũng sẵn sàng giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. Những người em út trong ngôi nhà là lực lượng chủ chốt, những người nắm giữ “quyền lực” giúp sản phẩm cung cấp bởi Venesa đến với khách hàng một cách nhanh nhất. Mỗi người trong ngôi nhà Venesa là một mảnh ghép khác nhau, nhưng khi ghép lại, đó là một bức tranh hoàn hảo. Hơn nửa năm sống trong ngôi nhà này, tôi biết rằng, con tim tôi đã trao trọn cho nơi đây, tôi luôn tự hào vì nó, vì một Giấc mơ chinh phục quyền năng phái đẹp – Cho một nửa Thế Giới này!