Tự tin hơn với 3 cách chăm sóc da mặt nhờn

Admin |

Da mặt nhờn bản chất là do tuyến dầu hoạt động quá mạnh mẽ. Chúng gây mất thẩm mỹ và dễ hình thành mụn. Những ảnh hưởng trên sẽ không còn nữa nếu bạn biết cách chăm sóc da mặt nhờn hiệu quả.

Da nhờn có tuyến dầu hoạt động quá mạnh, tiết ra lượng dầu vượt mức cho phép, do sự thay đổi của hormone trong cơ thể ở độ tuổi dậy thì, di truyền, thường xuyên bị stress, ăn nhiều dầu mỡ, thời tiết quá nắng nóng cùng độ ẩm quá cao… Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn cần phải biết chăm sóc một cách khoa học mới có thể kéo dài được sự trẻ trung cho khuôn mặt. Dưới đây là 3 cách chăm sóc da mặt nhờn được các chuyên gia da liễu khuyên nên áp dụng hàng ngày.

Cách chăm sóc da nhờn bằng chế độ dinh dưỡng

Nguyên nhân chính khiến da nhờn, nhiều dầu là do thiếu hụt Vitamin B2. Vì thế, bạn cần tăng cường bổ sung loại Vitamin này bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm như ngũ cốc, sữa, trứng, pho mát, khoai lang, cà rốt, nấm, đậu, bột yến mạch…

Chế độ dinh dưỡng cho chăm sóc da mặt nhờn

Chế độ dinh dưỡng cho chăm sóc da mặt nhờn

Cùng với đó, những người có làn da nhờn cũng cần hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối và mỡ có nhiều trong các loại đồ hộp, thịt mỡ, món chiên, rán… Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cần bổ sung nhiều loại rau xanh, củ, quả, trái cây cũng có tác dụng hạn chế tiết nhờn ở da.

Một điều rất quan trọng mà nhiều người thường không để ý tới. Đó là việc uống nước, người da nhờn cần uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (thường là 2l/ngày). Nước có tác dụng thải độc tố, giúp cơ thể không bị khử nước, giảm thiếu nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Cách chăm sóc da nhờn khi trang điểm

Những người có làn da nhờn được khuyên không nên lạm dụng việc trang điểm. Một gương mặt “mộc” thường thân thiện hơn với làn da nhờn. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, các bạn gái vẫn thích hoặc cần phải trang điểm, khi đó, những người da nhờn cần chú ý mấy vấn đề sau:

Cách chăm sóc da mặt nhờn khi trang điểm

Cách chăm sóc da mặt nhờn khi trang điểm

– Trước khi trang điểm bạn nên rửa sạch mặt để lượng dầu tiết ra không ảnh hưởng đến các bước trang điểm của bạn.

– Phần quan trọng nhất là lựa chọn phấn nền. Bạn nên chọn dạng nước không chứa dầu, thường thì đó sẽ là loại kem phấn siêu mịn. Hoặc nếu bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng, bạn có thể bỏ qua bước sử dụng kem lót để da mặt không bị dầy cộm, mất vẻ tự nhiên.

Cách chăm sóc da nhờn bằng các loại mặt nạ

Các loại mặt nạ thiên nhiên có tác dụng tích cực đến làn da của bạn, đặc biệt là da nhờn. Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình các loại mặt nạ tốt cho làn da nhờn.

  1. Hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

Rửa sạch quả dưa chuột, xay thành nước và trộn với chanh leo, dùng bông thấm lên bề mặt da 30 phút trước khi tắm hoặc rửa mặt. Rửa sạch lại với nước ấm. Da bạn sẽ lấy lại được sinh khí khỏe khoắn tự nhiên, các lỗ chân lông khép lại và dầu trên da sẽ được hạn chế rất nhiều.

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

  1. Cà chua, mật ong
Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng hỗn hợp cà chua, mật ong

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng hỗn hợp cà chua, mật ong

Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

  1. Làm giảm nhờn trên da bằng khoai tây, sữa chua và bạc hà
Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng khoai tây, sữa chua và bạc hà

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng khoai tây, sữa chua và bạc hà

Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.

  1. Táo và mật ong
Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng táo và mật ong

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng táo và mật ong

Bạn có thể chọn một quả táo cỡ trung bình, rửa sạch, nghiền nhỏ bằng một máy xay sinh tố. Đổ 5 muỗng canh mật ong vào và bắt đầu trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Với những cách chăm sóc da mặt nhờn như trên, các tuyến nhờn không bị triệt tiêu mà chỉ có tác dụng điều tiết lại tuyến nhờn, giữ cho lỗ chân lông thoáng và ngăn ngừa sự hình thành của mụn.  Bạn có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng thường xuyên để có được làn da sáng mịn, khỏe khoắn.