Top 5 cách làm trắng da cấp tốc hiệu quả không bắt nắng 

Venesa |

Làn da trắng mịn luôn là mơ ước của phái đẹp châu Á. Tuy nhiên, không phải ai ngay từ đầu cũng sở hữu làn da trắng mịn hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu ngay 5 cách làm trắng da cấp tốc hiệu quả từ các nguyên liệu có sẵn tại nhà lại không hề tốn kém. 

Top 5 cách làm trắng da cấp tốc hiệu quả không bắt nắng 

Những nguyên liệu thiên nhiên thường khiến chị em lo lắng khi sử dụng bởi dễ khiến da bị bắt nắng hơn. Tuy nhiên với những cách làm trắng da cấp tốc chuẩn mực dưới đây, làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh, căng mọng và bật tông ngay mà không hề khiến da bắt nắng!

Cách làm trắng da cấp tốc bằng nha đam

Nha đam chính là chiến binh có khả năng nâng tông da ngoạn mục, với thành phần gel nha đam trong suốt giàu axit cinnamic và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… Đồng thời các vi chất có trong nha đam có khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, lộ ra vùng tế bào mới trắng mịn mà hoàn toàn không bào mòn da. Sử dụng nha đam là cách làm trắng da cấp tốc cực kỳ an toàn với chi phí thấp.

cách làm trắng da cấp tốc

Nha đam là nguyên liệu “vàng” trong cách làm trắng da cấp tốc trong mùa hè!

Chuẩn bị:

  • 1 nhánh nha đam
  • 3 thìa sữa chua không đường
  • ½ thìa cafe nước cốt chanh

Cách làm:

  • Nha đam rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Xay nhuyễn nha đam để được hỗn hợp gel nha đam đặc sánh.
  • Sau khi vệ sinh sạch da mặt, thoa hỗn hợp nha đam trực tiếp lên mặt và vùng cổ.
  • Để yên trên da trong khoảng 10 -15 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Cách làm này chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần/ tuần. Sau khi dùng nha đam, hãy dùng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm trên da chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

Bạn cũng có thể dùng nha đam trị mụn hiệu quả. Đây là phương pháp an toàn, thích hợp với cả làn da nhạy cảm.

Cách làm trắng da cấp tốc bằng bia

Uống nhiều bia thì không tốt cho sức khỏe. Nhưng dùng bia để đắp mặt nạ thường xuyên lại giúp làn da trắng mịn đáng kinh ngạc. Nếu sử dụng bia không hết, đừng lãng phí vì đó sẽ là nguyên liệu tuyệt vời trong cách làm trắng da cấp tốc bằng bia. Công thức làm trắng da cấp tốc bằng bia sẽ là ý tưởng độc đáo và mang lại cho bạn sự thay đổi không ngờ với làn da trắng hồng rạng rỡ.

cách làm trắng da cấp tốc

Cách làm trắng da cấp tốc bằng bia là phép thử hoàn hảo cho da mịn màng.

Trong bia được lên men chứa hàm lượng vitamin B trong bia rất cao (được bảo toàn từ lúa mạch) giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin. Nhờ đó bia giúp da căng mềm, cải thiện độ đều màu của da và giúp da trắng hồng rạng rỡ hơn.  

Chuẩn bị: 

3 thìa bia

1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

  • Trộn đều hai nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp lỏng.
  • Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ.
  • Massage mặt trong vòng 5 phút, sau đó giữ nguyên lớp mặt nạ trong trong vòng 20 phút.
  • Cuối cùng rửa mặt sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Với làn da không đều màu, công thức này là lựa chọn tuyệt vời để giúp da sáng mịn đồng đều. Bạn cũng có thể dùng cách làm trắng da cấp tốc từ bia cho làn da nhạy cảm bởi công thức này cực kỳ lành tính. Lưu ý nên để bia hết ga để tối ưu hiệu quả.

Cách làm trắng da cấp tốc bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai có làn da khô và không được trắng mịn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và sữa chua không đường, bạn đã cho “ra lò” một cách làm trắng da cấp tốc cực kì hiệu quả. Hãy cùng bắt tay thực hiện ngay!

Trong sữa chua không đường là kho báu với hàng loạt các dưỡng chất, chất cấp ẩm cho da và đặc biệt là các vitamin A, D, E,… Không những vậy hàm lượng acid lactic lớn giúp loại bỏ các tế bào chết hiệu quả, giúp da trắng mịn và ngăn ngừa tác hại của tia UV. 

Chuẩn bị:

2 thìa sữa tươi không đường

½ củ khoai tây đã luộc chín

Cách làm: 

  • Nghiền nhuyễn một củ khoai tây đã luộc chín vào bát, sau đó cho hai thìa sữa tươi không đường vào và trộn đều thành một hỗn hợp đặc sệt, mịn.
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da mặt.
  • Để hỗn hợp trên da trong 15-20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện cách làm trắng da cấp tốc này đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu. Đồng thời dù phương pháp này không khiến da bị mỏng hay bắt nắng, bạn vẫn nên thực hiện đều đặn các biện pháp chống nắng hằng ngày nhé!

Cách làm trắng da cấp tốc bằng cà chua

Cà chua nổi tiếng với hàm lượng các chất chống oxy hóa tuyệt vời, Tuy nhiên một điều bất ngờ là cà chua có khả năng làm trắng da, giúp da hồng hào khá ấn tượng. Các nhóm vitamin, khoáng chất có trong cà chua sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng, tái tạo da và giúp dưỡng trắng, làm đẹp da hiệu quả mỗi ngày.

Chuẩn bị:

1 quả cà chua

1 thìa đường nâu

cách làm trắng da cấp tốc

Sử dụng cà chua sẽ là thần dược để loại bỏ tế bào da cằn cỗi, nhờ đó da luôn mịn màng và sáng mịn.

Cách làm:

  • Cà chua rửa sạch sau đó cắt khoanh tròn, thấm đều đường.
  • Sau khi làm sạch da mặt thì đắp lên toàn bộ da mặt.
  • Để yên trong 15 phút để da thư giãn và thẩm thấu dưỡng chất, sau đó rửa sạch lại với nước.

Bạn nên áp dụng cách làm trắng da cấp tốc với 3 lần/ tuần để có kết quả da sáng mịn nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm 2 thìa sữa tươi không đường nếu làn da quá khô, hoặc thực hiện công thức này trong mùa đông.

Cách làm trắng da cấp tốc bằng trứng gà

Một trái trứng không hề tốn tiền nhưng lại chứa hàng loạt các nhóm dưỡng chất cần thiết như protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie… Khi sử dụng trứng gà dưỡng da, các tế bào da được cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp da trở nên trắng sáng, căng mọng và giảm nếp nhăn. Bạn có rất nhiều công thức có thể kết hợp trứng gà và các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp – tuy nhiên đây là cách làm trắng da cấp tốc nhanh nhất.

Chuẩn bị:

1 lòng đỏ trứng gà

2 viên vitamin E

½ thìa cafe nước cốt chanh

Cách làm:

  • Chích 2 viên vitamin E lấy dịch bên trong, trộn với lòng đỏ trứng gà.
  • Khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ 3-5 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào da.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút  rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. 
  • Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.
  • Áp dụng cách làm trắng da tại nhà 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Sau 2 tuần bạn sẽ thấy da trắng lên vài tone.

Lưu ý khi sử dụng cách làm trắng da cấp tốc

Dụng tốc bất đạt – đây là điều quan trọng khi chăm sóc da. Sử dụng cách làm trắng da cấp tốc đồng nghĩa với việc loại bỏ bớt một phần tế bào da cằn cỗi xỉn màu, để lộ vùng da trắng mịn non mềm. Sau một thời gian, vùng da non mềm sẽ oxy hóa dần và không còn tông trắng sáng vượt trội, bạn hãy tiếp tục sử dụng các công thức này để giúp lấy lại vẻ đẹp trắng mịn. 

cách làm trắng da cấp tốc

Đừng quên sử dụng kem chống nắng để duy trì hiệu quả bảo vệ da khỏi tia UV.

Bên cạnh đó, thường xuyên dùng kem chống nắng là việc không thể bỏ qua. Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn không thể bỏ qua những thực phẩm giàu vitamin E, vitamin C và các loại mỹ phẩm chứa hoạt chất làm trắng da lành tính như arbutin.

Cách làm trắng da cấp tốc sẽ là cứu cánh cho những cô nàng mong muốn làn da trắng vội trội chỉ trong thời gian ngắn. Đừng quên chăm sóc làn da của mình bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, cùng skincare hằng ngày và sử dụng công nghệ O2 Jet Peel Venesa giúp trẻ hoá da tầng sâu để hỗ trợ. Chắc chắn bạn sẽ luôn sở hữu làn da trắng mịn, trẻ trung như mong muốn.