8 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả bất ngờ

Admin |

Da nhờn gây cho bạn nhiều phiền phức: dễ nổi mụn, da dễ sạm đen và bóng nhờn. Bạn phải mất nhiều thời gian hơn để chăm sóc da cũng như mất công tìm kiếm những sản phẩm để phù hợp với làn da nhạy cảm này. Đầu tư công sức như vậy mà nhiều khi hiệu quả không được như ý. Vậy đâu mới là cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới dây.

1. Bình thường rửa mặt bằng nước lạnh sẽ làm se lỗ chân lông nhưng tuy nhiên đồi với da nhờn thì bạn nên rửa mặt bằng nước ấm. Bởi nước ấm làm sạch da nhờn hiệu quả hơn so với nước lạnh. Với da nhờn thì Bạn không nên rửa mặt quá 3 lần mỗi ngày, không rửa nước quá nóng có thể làm da bị khô và kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu.

Chăm sóc da mặt phải đúng cách

Chăm sóc da mặt phải đúng cách


2. Chọn sữa rửa mặt ngừa mụn phù hợp với làn da. Các loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần: axit salicylic, axit citric và acid glycolic. Bởi các thành phần này làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn các chất nhờn và bụi bẩn làm bịt kín lỗ chân lông. Từ đó tránh nguy cơ mụn bùng phát trên da mặt vốn rất dễ gặp khi tiết trời nóng bức.…

3. Không thể bỏ qua bước Tẩy tế bào chết cho da. Tuy đây là bước cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da nhờn hiệu quả nhưng tuyệt nhiên bạn không được quá lạm dụng nó chỉ nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 1 – 2  lần một tuần. Khi tẩy da chết thì không nên chà xát mạnh, chỉ nên massage nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da 

cách tẩy da chết cho da

4. Với da nhờn thì lời khuyên từ chuyên gia là bạn nên hạn chế trang điểm. Trời oi nóng, nắng và khói bụi sẽ làm các lớp trang điểm bết dính trên khuôn mặt. Nếu không tẩy trang cẩn thận, đây sẽ là 1 trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa, nổi mụn mủ… Do đó, bạn chỉ nên thực hiện các bước trang điểm cần thiết nhất trong thời gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các loại phấn nền foundation bằng kem trang điểm dạng lỏng tinted moisturizing có chứa silicon. Đây là loạn kem nền không lắng đọng và bịt kín các lỗ chân lông. Bên cạnh đó còn tạo ra lớp nền bảo vệ da hiệu quả trước tác động của nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời.

5. Tránh sờ nặn mụn

Thói quen nặn sờ mụn là thói quen không nên mà nhiều người thường mắc phải.  Đây chính là lúc thích hợp để bạn quyết tâm từ bỏ thói quen xấu này. Chạm tay quá thường xuyên lên mặt là cách nhanh nhất giúp vi khuẩn, các chất dầu và bụi bẩn lây lan vào da, làm cho tình trạng kích ứng và nổi mụn càng trở nên khó kiểm soát. Nếu tóc thuộc loại nhờn, bạn cần buộc gọn để tránh rơi rớt và tiếp xúc trực tiếp với da mặt.

Cách tẩy da chết cho mặt từ thiên nhiên từ thiên nhiên

Cách tẩy da chết cho mặt từ thiên nhiên từ thiên nhiên

6. Điều chỉnh thực đơn hàng ngày.

Các loại thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày đều có tác động đáng kể đến làn da và mái tóc của bạn. Khi đã bước mùa khô nóng cũng là thời điểm bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn của mình. Đặc biệt với đồ thức ăn nhanh, đồ chiên, xào, … chứa nhiều dầu mỡ có thể làm cho bạn dễ bị mụn trứng cá, mụn mủ…
Thay vào đó, nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, rau lá xanh (rau cải xoăn, bina, rau diếp, cải ngọt…) và các loại trái cây tươi nhiều nước gồm dưa hấu, mơ, xoài…
che-do-dinh-duong-cho-benh-nhan-ung-thu-phoi7. Uống nhiều nước.

Bởi nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làm da mất đi độ ẩm cần thiết. Vì vậy, bạn nên tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống 2l nước mỗi ngày, cũng như ăn nhiều các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi…

8. Tích cực đắp mặt nạ.

Các loại mặt nạ dưỡng da rất cần thiết khi thời tiết oi bức và nhiều nắng. Bạn nên áp dụng chúng mỗi tuần một lần để giúp hấp thụ bớt lớp dầu thừa, loại bỏ tạp chất, làm mát và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiênCó rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da nhờn khi trời nắng nóng. Bạn có thể dùng táo nghiền trộn với 3 thìa mật ong, hoặc trộn 1 quả chuối với 1 thìa mật ong, 1 thìa cà phê nước chanh thoa đều lên mặt. Để khô trong 20 phút và rửa sạch bằng nước, khăn ấm nhằm loại bỏ bớt chất dầu, bã nhờn quá mức trên da. Với những bạn lỗ chân lông to thì thâm khảo thêm 3 loại mặt nạ làm se khít lỗ chân lông cho da nhờn này nhé! 

Trên đây là 8 cách chăm sóc da nhờn giúp làn da của bạn được cải thiện đáng kể và bớt phiền toái khi phải nghĩ cách chăm sóc cho em nó. Chúc bạn sở hữu một làn da như bạn hằng mong ước.