Cách dùng kem tẩy da chết hiệu quả

Admin |

 

Tẩy da chết là một trong những bước làm đẹp thông dụng, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng kem tẩy da chết hiệu quả. Điều này đáng để lưu ý bởi việc sử dụng không đúng cách kem tẩy da chết không những không đem lại vẻ đẹp cho làn da mà còn ngược lại sẽ khiến da bị tổn thương.

Vậy tại sao lại cần tẩy tế bào chết?

Theo một nghiên cứu phái đẹp đến 90% không tẩy da chết hoặc không biết cách tẩy da chết!  Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. Sẽ làm cho làn da của khô héo, sần sùi và đặc biệt là quá trình lão hoá làm cho làn da của bạn ngày càng trở nên đen sạm và thiếu sức sống. Việc tẩy da chết thường xuyên hoặc định kỳ là một thói quen rất tốt và được nhiều chuyên gia về da khuyến khích giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên trắng sáng.

>> Hiểm họa khôn lường” từ cách tẩy da chết tự nhiên

Tẩy tế bào chết thường chia làm hai phần đó là body (toàn thân) và face (mặt). Các bạn nên biết làn da chúng ta được cấu tạo giống nhau, nhưng về tính chất da thì mỗi người mỗi khác. Và các bộ phận khác nhau trên cơ thể thì đều có kết cấu da khác nhau.

tay-te-bao-chet

Các bước sử dụng kem tẩy tế bào chết đúng cách

Bước 1: Tắm sạch toàn cơ thể, chúng ta sẽ có thể thực hiện quá trình này từ lòng bàn chân trở lên dọc theo cơ thể. Với lòng bàn chân nên sử dụng đá kì chà xát. Nếu chân quá thô ráp hoặc chai sạn thì bạn có thể ngâm chân với nước ấm pha sữa trước khi tắm khoảng 30 phút. Điều này sẽ giúp da bạn mềm hơn

Bước 2: Cho một lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ lên miếng bọt xơ mướp và chà xát nhẹ nhàng lên cơ thể từ chân tới mặt. Ở những vùng da nhạy cảm bạn nên chú ý thực hiện nhẹ nhàng hãy mát-xa nhẹ theo chuyển động tròn để kem được thẩm thấu vào da, tẩy đi những tế bào chết cứng đầu, làm nhiều lần ở những khu vực như cùi chỏ tay, đầu gối vì đây là những vùng tập trung rất nhiều lớp sừng dày.

Bước 3: Tắm sạch lại với sữa tắm và nước ấm hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho toàn thân để tránh khô da. Nên chọn loại kem dưỡng có chứa axit anpha hydroxyl ,axit contine, axit sẽ giúp da phục hồi nhanh chóng đồng thời kích thích hoạt động tái tạo da mới..

Những sai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết

tay-te-bao-chet-sakura1

  1. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Cái gì nhiều quá cũng đều không tốt tẩy da chết dù tốt những cũng quá nhiều thì không nằm ngoài yêu cầu này. Điều này sẽ gây tổn hại cho da theo nhiều cách khác nhau: tẩy tế bào chết cho da khô, dầu thường xuyên sẽ làm da càng khô hơn đồng nghĩa với việc tước đi cơ hội để da giữ được sự cân bằng.

Do đó, hãy hạn chế việc tẩy tế bào chết chỉ từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

  1. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Biện pháp lý tưởng nhất đó là dưỡng ẩm cho da ngay khi tẩy tế bào chết xong. Nếu không được dưỡng ẩm, da sẽ dễ bị kích ứng, “kém sắc” hẳn đi so với trước khi được tẩy tế bào chết. CHọn một loại kem phù hợp với da giúp giữ lại lượng chất ẩm còn bám trên da khi lỗ chân lông vẫn còn nở to đồng thời còn góp phần làm dịu tình trạng da bị kích thích do quá trình chà xát khi tẩy tế bào chết.

  1. Tẩy tế bào chết khi da còn khô

Đừng bao giờ tẩy tế bào chết khi da vẫn còn khô. Ngoài những vật dụng cần thiết như bàn chải, bọt biển và sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn còn cần có nước để làm mềm da. Việc chà xát khô chỉ có tác dụng khi bạn dùng đúng dụng cụ và chỉ thực hiện ở những vùng nhất định trên cơ thể. Không thực hiện việc tẩy khô trên da mặt. Chỉ cần làm ẩm da bằng nước trước khi tẩy tế bào chết sẽ hạn chế được nguy cơ da bị tổn thương, ngứa rát và phát ban.

  1. Chà xát quá mạnh tay

Không cần phải dùng hết sức để chà xát thật mạnh nhằm “đánh bay mọi vết bẩn” trên da. Việc chà xát quá mức sẽ làm da bị tổn thương về lâu dài. Đừng chà mạnh tay trên da mặt – nơi khá nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài và những vùng da đang bị tổn thương. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đẩy nhẹ các ngón tay theo những chuyển động tròn trên da.

  1. Chỉ tẩy tế bào chết trên mặt

Mặt không phải là khu vực duy nhất có các tế bào da chết, bụi bẩn… cần được làm sạch. Bạn phải tẩy tế bào chết toàn thân, đặc biệt là các vùng cổ, ngực, khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân. Tất cả những vùng da này sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tẩy tế bào chết và chúng cũng không khác biệt gì so với vùng mặt, luôn cần được “cưng chiều” từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Nếu đang là người tìm một dòng sản phẩm, an toàn phù hợp và là “đối tác tin cậy” cho làn da thì có thể tham khảo Gentle Foamy Scrub Superieure Bọt rửa mặt tẩy tế bào chết D’OR MYSTERE Superieure. Hạt scrub mềm siêu nhỏ không làm tổn thương da và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, lấy đi lượng dầu thừa và cặn bã dưới  lỗ chân lông. Các thành phần của hạt scrub gồm dầu từ thiên nhiên, tinh dầu và khoáng chất từ Biển Chết giúp cải thiện lưu thông máu và quá trình trao đổi chất trong tế bào, làm tươi mới và giữ ẩm cho da. Công dụng của sản phẩm sẽ khiến người dùng kinh ngạc về độ hiệu quả, sự an toàn của nó.