Hướng dẫn massage da mặt bằng mật ong đúng cách

Admin |

Massage da mặt bằng mật ong là phương pháp làm đẹp được khá nhiều bạn gái lựa chọn. Để có được hiệu quả như ý, bạn cần thực hiện phương pháp này đúng cách. Hãy cùng tham khảo những hướng dẫn sau đây nhé.

Massage da mặt bằng mật ong có tác dụng gì?

– Dưỡng ẩm làn da: Mật ong chính là “cứu tinh” của những bạn gái sở hữu làn da khô, mỏng và nhạy cảm. Vì các chất chứa trong mật ong có khả năng giữ ẩm cho làn da của bạn.

– Làm mờ vết thâm: Với khả năng làm lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng, mật ong chính là sự lựa chọn hàng đầu của da bị nám và thâm mụn.

– Ngăn ngừa lão hóa: Bên trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da và hạn chế nếp nhăn hiệu quả.

– Tẩy tế bào chết: Nhiều chị em đã sử dụng mật ong để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết bám trên da. Vì mật ong sở hữu tính diệt khuẩn và thấm hút cao, từ đó làm sạch da một cách hiệu quả.

Hướng dẫn massage da mặt bằng mật ong

Dưỡng ẩm làn da

Một trong những cách dưỡng ẩm tốt nhất chính là massage da mặt bằng mật ong. Đầu tiên, bạn trộn đều 2 thìa mật ong với lòng trắng trứng gà. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp này lên toàn bộ gương mặt rồi kết hợp massage nhẹ nhàng. Khoảng 30 phút sau, bạn dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng và săn chắc của làn da.

Làm mờ vết thâm

Nếu bạn đang sở hữu làn da bị nám và thâm mụn thì hãy áp dụng ngay phương pháp massage da mặt bằng mật ong. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu ô liu và 1 thìa nước cốt chanh là đã có ngay một hỗn hợp trị thâm hiệu quả. Hãy dùng tay thoa nhẹ hỗn hợp này lên mặt rồi tiến hành massage liên tục trong khoảng 30 phút. Bạn nên thực hiện như vậy 3 đến 4 lần trên 1 tuần để nhanh chóng đánh bay các vết thâm nám xấu xí.

Ngăn ngừa lão hóa

Massage da mặt bằng mật ong thường xuyên chính là liệu pháp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bạn hãy trộn đều 2 thìa mật ong, 2 thìa bột nghệ và ½ hộp sữa chua không đường. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt rồi dùng tay massage thật chậm rãi và nhẹ nhàng. Đến khi lớp hỗn hợp này khô đi, bạn hãy dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Bạn nên áp dụng công thức này 3 lần trên 1 tuần để sở hữu một làn da căng mịn và tươi sáng.

Tẩy tế bào chết

Để tẩy tế bào chết cho da, bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp bao gồm 2 thìa mật ong, 2 thìa đường và 1 thìa nước cốt chanh. Bạn cho hỗn hợp này lên mặt rồi thực hiện massage thật nhẹ trong vòng 20 phút. Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn dùng khăn mềm thấm khô da để loại bỏ những tế bào chết. Thực hiện đều đặn 1 tuần 1 lần để giúp làn da thông thoáng và ngăn ngừa mụn bạn nhé.

Massage da mặt bằng mật ong đúng cách mang đến “hàng tá” lợi ích tuyệt vời cho làn da. Bạn hãy áp dụng đều đặn để sớm sở hữu một làn da đẹp không tỳ vết nhé.