Giải đáp thắc mắc có nên uống collagen thường xuyên không?

Admin |

Có nên uống collagen thường xuyên không là một trong những câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ đặt ra. Cũng bởi, việc sử dụng collagen đúng cách sẽ giúp đạt được hiệu quả như mong muốn.

Khi chúng ta già đi, việc sản xuất và sản sinh ra các collagen bắt đầu chậm lại. Kết quả là, làn da có thể trở nên mỏng manh và kém đàn hồi dẫn đến tình trạng già nua, xấu xí. Ngoài ra, tóc bắt đầu mất màu, các khớp dần kém không linh hoạt và xương có thể mất mật độ đàn hồi. Do đó, việc bổ sung collagen có thể giúp bạn cải thiện một cách đáng kể mức độ collagen của cơ thể.

Thế nhưng sử dụng collagen như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Do đó, để biết có nên uống collagen thường xuyên không các bạn hãy bỏ một chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Collagen là gì?

Có thể nói rằng, Collagen là một trong những hoạt chất mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Thực chất đây là một loại protein được tạo thành từ các axit amin, carbon, oxy và hydro. Collagen chứa các axit amin cụ thể – Glycine, Proline, Hydroxyproline và Arginine.  Collagen chiếm khoảng 30% protein trong cơ thể. Chúng ta có thể tìm thấy collagen trên khắp cơ thể, bao gồm xương, gân, dây chằng…Tuy nhiên trong quá trình lão hóa, tuổi tác, lượng collagen bắt đầu suy giảm, dẫn đến tình trạng làn da trở nên nhăn nheo, các khớp không còn dẻo dai như trước nữa.

Collagen là gì?

Collagen là gì?

Các chất dinh dưỡng chính giúp tăng sản xuất collagen

  • Vitamin C là một chất đã quá đỗi quen thuộc, bạn có thể tìm thấy vitamin này trong rất nhiều loại thực phẩm tươi sống, đầy màu sắc: dâu tây, dứa, cam, xoài, su hào, kiwi, đu đủ…Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.
  • Proline là một loại axit amin có trong thịt, sụn cá mập…
  • Glycine là một loại axit amin khác, nhưng nó được tìm thấy trong rất nhiều nguồn thực vật như đậu, rau bina, cải xoăn, súp lơ và bí ngô. Ngoài ra, chất này cũng tìm thấy trong xương, thịt, sữa, trứng, cá…
  • Đồng là một khoáng chất được tìm thấy trên khắp cơ thể, một số thực phẩm có thể bổ sung như gan bò, hạt hướng dương, đậu lăng và hạnh nhân…

Có nên uống Collagen thường xuyên không?

Mặc dù collagen có trong tự nhiên trong cơ thể con người, nhưng việc bổ sung nó khi chúng ta già đi là rất cần thiết vì việc sản xuất collagen chậm lại đáng kể khi chúng ta già đi. Trên thực tế, sau 30 tuổi, sản xuất collagen bắt đầu giảm đáng kể. Ở tuổi 45, sản xuất collagen giảm 25% và đến 60 tuổi thì giảm hơn 50%.  Khi quá trình sản xuất collagen của cơ thể chúng ta chậm lại, chúng ta bắt đầu thấy da chảy xệ, lão hóa, nếp nhăn và nếp nhăn và sụn khớp bị suy yếu.

Có nên uống Collagen thường xuyên không?

Có nên uống Collagen thường xuyên không?

Bên cạnh việc thiết lập chế độ ăn uống với những thực phẩm có chứa collagen, sử dụng các loại thực phẩm chức năng  có chứa collagen thì bạn nên bổ sung collagen mỗi ngày với các loạithực phẩm chức năng collagen dạng viên uống, dạng nước hoặc collagen dạng bột nhằm sở hữu làn da căng mịn.

Tuy nhiên, chị em có nên uống Collagen thường xuyên không? Câu trả lời là không uống Collagen liên tục trong một thời gian dài. Theo các chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp, bạn nên uống collagen trong vòng 3 tháng hoặc 6 tháng rồi ngưng 1 tháng, tùy theo tình trạng da của mỗi người. Việc uống  liên tục thì bạn sẽ không thể nhận ra những thay đổi rõ rệt mà công dụng của Collagen đem lại, vì thế bạn nên uống một thời gian rồi nghỉ 1 tháng và uống tiếp.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên uống collagen thường xuyên không. Hy vọng đó sẽ là những chia sẻ hữu ích giúp bạn cải thiện được tình trạng lão hóa da của mình.