Cách massage cho bắp chân nhỏ lại

Chắc hẳn có nhiều bạn gái cảm thấy tự ti về phần bắp chân không được thon gọn của mình. Tuy nhiên mọi thứ cũng không phải là không có cách khắc phục. Chỉ cần một chút kiên trì, đảm bảo rằng việc diện những chiếc váy xinh đẹp hay những chiếc quần ngắn sẽ không còn là ước mơ xa vời đối với bạn nữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách massage cho bắp chân nhỏ lại, săn chắc. Cùng tham khảo để biết thêm được nhiều điều thú vị nhé.

Massage thường xuyên cho bắp chân nhỏ lại

Massage thường xuyên cho bắp chân nhỏ lại

1: Thực hiện massage

Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra 10 – 15 phút để thực hiện các bước massage đơn giản này. Một chút nhạc nhẹ không lời sẽ giúp buổi tập của các bạn thú vị hơn và sẽ không bị nhàm chán nhé.

Bước 1:

Bạn ngồi xuống, chân phải duỗi thẳng, chân trái co lên. Úp bàn tay xuống và miết dọc theo sống trước của bắp chân. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần sẽ giúp phần bắp chân của bạn được thư giãn và trở nên ấm hơn.

Bước 2:

Dùng 2 tay xoa bóp vào 2 bên của bắp chân. Bạn cần xoa bóp tất cả các điểm trên toàn bộ bắp chân. Thực hiện động tác này liên tục sẽ giúp cơ bắp của bạn được săn chắc và giảm thiểu cảm giác hay bị tê cứng.

Bước 3:

Nắm lỏng 2 bàn tay và bắt đầu miết từ dưới lên, từ trên xuống dọc 2 bên chân. Các bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần ở cả hai bên chân nhé.

Bước 4:

Bạn ngồi theo tư thế một chân duỗi, một chân co, tay phải đặt lên gối trái còn tay trái thực hiện động tác xoa bóp ở phía sau cổ chân. Bạn tiến hành bóp chặt điểm huyệt ở phía sau cổ chân để gân cốt được thư giãn và dẻo dai hơn.

Bước 5:

Tiếp theo bạn dùng một tay, nắn bóp lại toàn bộ bắp chân từ trên xuống dưới và ngược lại. Như vậy cơ bắp chân sẽ được thư giãn và trở nên săn chắc hơn.

Chú ý: Ở mỗi bước thực hiện bạn cần đổi chân liên tục để 2 chân có được sự massage, thư giãn đồng đều.

2: Quan tâm tới chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và vóc dáng của bạn. Ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ sẽ làm bạn dễ tăng cân, dẫn đến các số đo tăng lên một cách đáng sợ nhất là vòng eo, mông, đùi và bắp chân. Chính vì thế bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để làm các bắp chân nhỏ lại một cách hiệu quả nhất, săn chắc nhất.

Bạn nên sử dụng các loại thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, sữa, các loại vitamin, khoáng chất, canxi có trong tôm, cua, cá và các loại rau xanh có màu sắc đậm. Hạn chế ăn các loại thực phẩm công nghiệp chứa nhiều Estrogen. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế thực phẩm chứa nhiều muối, bởi nó dễ làm da căng phồng và làm chân to hơn bình thường.

Bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể săn chắc

Bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể săn chắc

3: Tập các thói quen có lợi cho việc giảm mỡ ở bắp chân

  • Kiễng chân

Động tác kiễng chân cũng là một động tác rất hiệu quả trong việc giúp bắp chân của bạn thon gọn lại. Tranh thủ buổi sáng khi thức dậy, bạn có thể kiễng chân lúc đang đứng đánh răng hoặc đứng chờ xe buýt,… cũng là điều không quá khó khăn hoặc mất thời gian gì cả.

  • Tập thể dục

Các bạn nên kiên trì tập luyện một vài môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, hoặc tập Gym,… để làm cho đùi săn chắc đồng thời giúp tăng cường sức khỏe.       

  • Ngâm chân

Bước 1: Chuẩn bị nước ấm để ngâm chân. Bạn nên ngâm chân vào chậu nước lớn hoặc bồn tắm cũng được. Làm sao cho độ cao của nước ngâm chân ngập đến đầu gối. Nếu nước chỉ ngập đến hết bàn chân thì sẽ không có hiệu quả gì trong việc làm giảm bắp chân của bạn cả.

Bước 2: Bạn cho thêm 3 thìa giấm vào nước ngâm chân. Giấm có tác dụng nâng cao độ đàn hồi của da, ngâm chân có pha một chút giấm là phương pháp giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Tốt nhất bạn nên ngâm chân từ 10 – 20 phút, khi nước nguội có thể thêm nước ấm và tiếp tục ngâm để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút muối, hoặc tinh dầu để giúp thư giãn, xả stress, giải toả căng thẳng.

  • Nằm gác chân

Việc nằm gác chân lên cao tuy có thể nói là một thói quen xấu của nhiều người nhưng nó lại có tác dụng làm giảm béo bắp chân cực hiệu quả. Bởi tư thế này sẽ giúp cho phần cơ ở bắp chân và đùi căng lên, giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Do vậy, thực hiện tư thế đơn giản này khoảng 15 – 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn sở hữu một đôi chân thon thả hơn đấy.

  • Nói không với thang máy

Cách làm này có vẻ hơi tốn sức nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn có thể vận động được phần bắp chân một cách tốt nhất. Hãy đi thang bộ mỗi ngày để có một trái tim khỏe mạnh và một đôi chân thon thả hơn nhé.

Làm đẹp không khó, dù bạn muốn giảm mỡ ở bộ phận nào đi nữa thì mọi thứ vẫn cần có sự kiên trì và một chế độ ăn uống tập luyện khoa học. Hi vọng những cách massage cho bắp chân nhỏ lại trên đây sẽ phần nào giúp các bạn có được một đôi chân thon gọn hơn. Chúc các bạn thành công!

 

20/06/2017